มนุษย์ออฟฟิศ

อาชีพ มนุษย์ออฟฟิศ คือ หนึ่งในอาชีพที่ประสบปัญหาสุขภาพมากที่สุดอาชีพหนึ่ง ถึงแม้อาชีพ มนุษย์ออฟฟิศ จะไม่ใช้กำลังกายในการทำงานเป็นหลักก็ตาม แต่ด้วยบริบทการทำงานที่ดูเหมือนสบายๆ นั่งหน้าคอม ห้องแอร์แต่งตัวหล่อสวย แต่หารู้ไม่ภัยที่ตามมาของมนุษย์ออฟฟิศนั้น อันตรายอย่างยิ่ง หากทำซ้ำๆ เปรียบเสมือนเหมือนเป็นการตายแบบผ่อนส่ง พฤติกรรมอันตรายที่มนุษย์ออฟฟิศควรรู้ในบทความ สุขภาพดี

มนุษย์ออฟฟิศคืออะไร

มนุษย์ออฟฟิศ

มนุษย์ออฟฟิศคืออาชีพหนึ่งที่แพร่หลายอย่างมากในปัจจุบัน สิ่งที่บ่งบอกว่าคน ๆ นั้นคือมนุษย์ออฟฟิศหรือไม่คือพฤติกรรมนั่นเอง เพราะมนุษย์ออฟฟิศนั้นมักจะมีพฤติกรรมซ้ำ ๆ เช่นเวลาตื่นนอน เวลาทำงาน เวลาพัก เวลาเลิกงาน เวลานอน ถึงอย่างจะเป็นการทำซ้ำ ๆ จนก่อให้เกิดพฤติกรรม แต่ที่มาของชื่อมนุษย์ออฟฟิศนั้นก็คือ พฤติกรรมระหว่างทำงานนั่นเอง พบกับพฤติกรรมที่ควรหยุดทำทันที

เก้าอี้ที่ทำงาน และท่านั่งในที่ทำงาน

มนุษย์ออฟฟิศ

อาการป่วยยอดฮิตของมนุษย์ออฟฟิศก็คือ อาการปวด คอ บ่า ไหล เนื่องจากท่านั่งที่ผิด ๆ ซ้ำ ๆ ในทุก ๆ วันของมนุษย์ออฟฟิศนั่นเอง การนั่งทำงานท่าผิด ๆ ซ้ำ ๆ อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานจะส่งผลทำให้กล้ามเนื้อตึง และยึด ทำให้เกิดอาการปวดในที่สุด

วิธีแก้ไข : ลุกยืดกล้ามเนื้อส่วนที่ใช้งานหนักทุก ๆ 20 นาที แนะนำเลือกเก้าอี้ที่มีหมอนรองหลังเพื่อทำให้กระดูสันหลัง และหมอนรองกระดูกอยู่ในท่าที่เหมาะสม

ทานอาหารไม่ตรงเวลา

มนุษย์ออฟฟิศ

อีกโรคยอดฮิตของมนุษย์ออฟฟิศอีกโรคก็คือ โรคกระเพราะ สาเหตุของโรคกระเพาะไม่ใช่ไม่มีกิน แต่สาเหตุของโรคกระเพาะมนุษย์ออฟฟิศส่วนใหญ่เกิดจากการรับประทานอาหารไม่ตรงเวลา เนื่องจากต้องรีบไปทำงานกลัวสาย,ทุ่มเทให้กับงานจนรับปทานอาหารไม่ตรงเวลา

วิธีแก้ไข : เปลี่ยนพฤติกรรมพยายามทานอาหารเช้า ทานให้ตรงเวลา รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

มนุษย์ออฟฟิศสัมภาระเยอะ

ออฟฟิศ

อุปกรณ์คู่ใจของมนุษย์ออฟฟิศที่อย่างน้อยต้องมีก็คือนโนตบุ๊ค หรือกระเป๋าใส่เอกสาร มนุษย์ออฟฟิศหลาย ๆ คนมักต้องแบกสัมภาระเหล่านี้ไว้ที่บ่า และหลังในเวลาที่เร่งรีบในทุก ๆ วัน ผลที่ตามมาก็คือ ปวดเมื่อย คอ บ่าไหล และอาจส่งผลถึงกระดูกสันหลัง

วิธีแก้ไข : เลือกใช้กระเป๋าเป้ที่ได้มาตรฐานเพื่อลดอาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลังที่ต้องแบกรับน้ำหนักในทุก ๆ วัน

มนุษย์ออฟฟิศชอบโซเชี่ยล

ออฟฟิศ

อันที่จริงอาการติดสมาร์ทโฟนนั้นไม่ได้ระบาแค่มนุษย์ออฟฟิศเท่านั้น แต่รวมถึงทุก ๆ คนเพราะการเล่นสมาร์ทโฟนเป็นเวลานาน ๆ จะส่งผลทำให้กระดูกคอ และข้อมือของเราปวดเมื่อย และอาจส่งผลต่อบุคลิก และสุขภาพตาในเวลาต่อมาอีกได้อีกด้วย

วิธีแก้ไข : เลือกนั่งเล่นสมาร์ทโฟนในท่านั่งที่ถูกต้อง ไม่ควรเล่นติดต่อกันนานจนเกินไป

วันนี้แอดมีเรื่องราวของเกมกีฬามาแนะนำให้รู้จักและเลือกเล่นมากมายที่ mafia900 เพียงคุณคลิกเข้ามาลองเล่นคุณจะพบถึงความสนุกสนานและเงินรางวัลมากมาย